8 tháng 1, 2015

Bắc Hàn dọa tấn công quân sự Hoa Kỳ, Hàn quốc

Một lần nữa, Bắc Hàn lại lên tiếng đe dọa sẽ có phản ứng mạnh đối với chính sách mà họ gọi là gây hấn của Hoa Kỳ.

Bản thông cáo do Hội Đồng Quân Ủy Bắc Hàn phổ biến ngày hôm qua viết rằng nước Mỹ chưa từng thấy cảnh bom nổ đạn rơi ngay trên lãnh thổ của mình,và nếu không muốn thấy thảm họa chiến tranh xảy ra thì cách duy nhất là Hoa Kỳ phải bỏ ngay chính sách gây hấn đang áp dụng với Bình Nhưỡng.
Thông cáo này cũng nói đến Nam Hàn, đòi hỏi Seoul phải ngưng ngay chương trình tập trận chung với Mỹ, nhấn mạnh ở điểm lãnh đạo miền Nam phải chứng tỏ thiện chí muốn đối thoại hòa bình với miền Bắc, ngưng ngay những hành động mang tính đối đầu đang gây bất lợi cho ổn định của bán đảo Triều Tiên.
Đây là lần thứ nhì trong vòng 1 tuần lễ Quân Ủy Bắc Hàn đưa ra lời đe dọa sẽ sử dụng giải pháp quân sự đối với Hoa Kỳ và Nam Hàn, sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama quyết định một số quy định cấm vận mới đối với Bắc hàn vì Bình Nhưỡng là thủ phạm vụ tin tặc tấn công trang mạng của hãng phim Sony Pictures.
Chưa thấy Nhà Trắng lên tiếng nói gì về đe dọa của Bắc Hàn, nhưng Bộ Quốc Phòng Nam Hàn cho biết tất cả những cuộc thao diễn quân sự với Hoa Kỳ sẽ diễn ra như đã định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét