20 tháng 12, 2014

DETEKT: chống công an mạng Việt Cộng hoặc kẻ xấu vào “ẩn núp” trong PC của bạn

Security máy PC
Dưới đây là phương pháp cài đặt software Detekt chống công an mạng bỏ virus vào trong máy PC của bạn đọc trộm tin tức:
- Hiện nay, các thành phần xấu có thể dùng “software tình báo” cài đặt vào máy PC nhằm đánh cắp password để login vào máy PC của bạn và đọc toàn bộ tài liệu riêng tư mà bạn không hề hay biết. Trong máy PC của bạn có thể chứa số ngân hàng và mật mã, số credit cards, và bao nhiêu thư từ riêng tư làm ăn business có thể bị lộ tin tức cho đối phương.Đặc biệt, tại các nước cộng sản như Việt Nam, Trung Cộng, Bắc Hàn, Cuba thì công an tình báo mạng của cộng sản cài “software tình báo” vào máy bạn để theo dõi tin tức của những nhà đấu tranh, những người bất đồng chính kiến, qua đó chúng dò xét những ai mà các bạn thường liên lạc, nghe lén những cuộc đối thoại của bạn… Khi họ đã cài được vào máy PC của bạn thì còn nguy hiểm hơn một kẻ trộm nằm dưới gầm dường của bạn. Nhất tỉnh nhất động bạn nói chuyện qua Skype, Viber…, hoặc qua các phương tiện truyền thông đường giây Internet, kể cả nội dung những email trao đổi đều bị chúng phát hiện trong máy tính của bạn. Khi bị bắt, bạn không còn chối cải đâu được.

Hiện có một software cung cấp nhu liệu cho các bạn nhằm phát hiện trong máy PC của bạn có kẻ gian cài “software tình báo” vào không?  Software đó gọi là DETEKT – tiếng Anh gọi là RESIST SURVEILLANCE tức chống lại sư quan sát (của công an mạng)
Detekt dồm 4 cơ quan phối hợp sáng tác: Tổ chức Ân xá Quốc tế, Digitale Gesellschaft, Electronic Frontier Foundation và Privacy International. Detekt bắt đầu phát minh bởi Claudio Guarnieri với sự giúp đỡ lớn lao của Bill Marczack, Morgan Marquis – Boire , Eva Galperin, Tanya O’Carroll, Andre Meister, Jillian York, Michael Ligh, Endalkachew Chala.
Detekt phát hành công khai, cung cấp miễn phí cho các nhà nghiên cứu, hoạt động nhân quyền, nhà báo, nhà đấu tranh cho tự do dân chủ, và những ai nghi ngờ máy tính PC mình sẽ bị rình mò bởi công an mạng của Cộng Sản hoặc của tình báo của các nước sở tại. Đặc biệt các blogers, các nhà đấu tranh dân chủ, những nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam cần dùng DETEKT nó sẽ phát hiện ra “kẻ xấu”, “kẻ lạ mặt”, “công an mạng” đang cài đặt “software tình báo” trong máy PC của bạn.
Phương pháp cài đặt DETEKT trong máy PC theo các bước như sau:
1)     Vào website: https://resistsurveillance.org/
2)     Bấm [download] bên tay phải  (mũi tên đỏ hình 1) 
Hình 1: Bấn DOWNLOAD (theo mũi tên màu đỏ)
3)     Bấm Download Detekt (theo mũi tên màu đỏ – hình 2)
Hình 2: Bấm Download Datekt (mũi tên màu đỏ)
4)     Bấm vào Detekt.exe để tải xuống máy PC của bạn (theo mũi tên màu đỏ – hình 3) 
Hình 3: Bấm detekt.exe (theo mũi tên đỏ)
5)      Như vậy là bạn đang tải file detekt.exe vào máy của các bạn, chú ý: bạn cần phải biết file detekt.exe tải xuống nằm ở folder nào trong PC của bạn để xử dụng nó.
6)     Vào máy PC của tìm file detekt có có hình con mắt bên cạnh chữ detekt (mũi tên màu đỏ – hình 4)
Hình 4: file Detekt sau khi đã tải xuống trong máy PC (mũi tên đỏ)
7)     Quan trọng – Bạn phải tắt đường internet trước khi scan Detekt.  Và sau khi tắt đường giây internet, bạn đưa con chuột đến file detekt, nhấn nốt chuột bên phải và chọn [Run as Administrator] như hình 5 dưới đây:
hình 5: Chọn detekt.exe run as administrator (mũi tên đỏ)
8)     Xong rồi click [scan now] như mũi tên chỉ hình 6a & 6b dưới đây: 
Hình 6a: click scan now! Detekt
Hình 6b: Detekt dang lục soát (scanning) “kẻ gian” trong máy PC
9)     Sau khi scanning xong  màn ảnh PC của bạn hiện ra kết quả:
  • Nếu máy bạn không bị công an mạng bỏ “software tình báo”  để đọc trộm tài liệu, nghe lén v.v… nó sẽ hiện ra: [Nothing Found] – Như vậy là máy bạn an toàn không có công an mạng hoặc kẻ xấu xâm nhập máy PC của bạn (như hình 7)
  • Hình 7: Máy bạn “Nothing Found” (không có công an mạng hoặc kẻ xấu vào máy)
  • Nếu máy PC bạn “software tình báo” của công an mạng hoặc kẻ xấu cài vào máy bạn thì nó sẽ hiện ra  [Danger] (hình 8 dưới đây)
    Hình 8: Danger (mũi tên đỏ) có nghĩa là máy bạn đang bị công an mạng hay kẻ xấu vào PC ăn cắp dữ liệu
10)     Trường hợp máy bạn bị hiện ra [Danger] tức có công an mạng hay kẻ xấu bỏ “software tình báo” vào ăn cắp tài liệu mật trong máy PC của bạn, thì bạn phải nhờ người có kinh nghiệm để giết “tình báo” của địch ra khỏi máy bạn. Tốt nhất là format hardrive máy của bạn và chạy lại window mới.
Lê Thành Nhân (lethanhnhan@vietquoc.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét