10 tháng 6, 2012

Quốc hội VN chuẩn bị chất vấn bộ trưởng


Quốc hội VN chuẩn bị chất vấn bộ trưởng

Cập nhật: 20:49 GMT - chủ nhật, 10 tháng 6, 2012
Quốc hội Việt Nam
Kỳ họp thứ ba của Quốc hội Việt Nam khóa 13 đang diễn ra
Bốn trong bảy bộ trưởng sẽ "được chọn" để ra trả lời chất vấn trước Quốc hội, trong tuần lễ được dự đoán sôi động nhất của kỳ họp Quốc hội Việt Nam.
Truyền thông trong nước cho biết trong hôm 11/6, Quốc hội sẽ quyết định bốn vị bộ trưởng cho phiên chất vấn từ sáng 13-6 đến hết sáng 15-6.

Hiện có bảy bộ trưởng nằm trong danh sách đề nghị: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.
Trên báo Người Lao Động, ông Lê Nam, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, nói vấn đề khiếu kiện đất đai đang gây chú ý.
"Những vụ việc khiếu kiện về đất đai thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở pháp luật và cơ chế chính sách chưa đáp ứng được yêu cầu, quá chậm so với thực tiễn đời sống," ông nói.
Ông cho biết nhiều đại biểu "đề nghị Chính phủ làm rõ thêm các vụ cưỡng chế có sự cố vừa qua".
Theo Người Lao Động, có 85 phiếu chất vấn của 54 đại biểu ở 30 đoàn gửi đến Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và 19 bộ trưởng, trưởng ngành.
Trong các vấn đề dự kiến chất vấn có cả việc cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng, Hưng Yên, Cần Thơ; hiệu quả hoạt động của các tập đoàn Nhà nước; nợ xấu trong hệ thống ngân hàng; chống tham nhũng...
Các phiên chất vấn sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét