16 tháng 4, 2012

Đường Phía Bắc


Đường Phía Bắc

Tưởng Năng Tiến (Danlambao) - Lúc còn tại thế, có lúc, ông Phạm Văn Đồng đã phải đối diện với một câu hỏi khó: “Xin thủ tướng cho biết ý kiến về sự kiện thuyền nhân hồi 1975, nhất là hồi 1978, 1979… Về nguyên nhân và trách nhiệm trong những sự kiện ấy, với những hiện tượng bán bãi thu vàng và khá nhiều tầu, thuyền bị hải tặc bão tố và chìm trong đại dương… Là người đứng đầu chính phủ, một trong những người lãnh đạo cao nhất của đảng cộng sản, thủ tướng nhìn nhận ra sao trách nhiệm của mình trong cuộc di dân rộng lớn và bi thảm ấy?” (1) 

TT Phạm Văn Đồng, tất nhiên, không “nhìn nhận trách nhiệm” gì ráo trọi.

Và đây là thái độ chung của giới hữu trách ở Việt Nam – theo như nhận xét của ông Ngô Nhân Dụng"Khi thấy dân tố cáo bất cứ cái gì, phải chối ngay, phải lấp liếm, bịa đặt, bưng bít, bằng bất cứ cách nào, không bao giờ nhận lỗi.” 

Ông nhà báo này nói tầm bậy tầm bạ như vậy mà ... trúng phóc. Khi được phóng viên báo Nhân Dân, số ra ngày 31 tháng 8 năm 1987, hỏi về cuộc “di dân rộng lớn và bi thảm ấy,” Trung Tướng Nguyễn Đình Ước (Viện Trưởng Viện Lịch Sử Quân Sự Việt Nam) đẩy cây như chớp: 

“Đó là chuyện có thật... Đã có một bộ phận người Việt Nam bỏ đất nước ra đi. Không ít người đã thiệt mạng trên biển do bị chìm thuyền, bị bọn đưa người vượt biên trái phép lừa gạt giết chết. Đó đúng là một thảm cảnh nhưng là hệ quả do những chính sách chống phá Việt Nam từ bên ngoài.” 

Mới đây, ông Dương Trung Quốc mô tả đó là một “vết thương lịch sử” nhưng (sau một lúc quanh co) ông kết luận rằng là nó sắp ... lành đến nơi rồi: "Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử." 

Cái “hoàn cảnh lịch sử” này ra sao là điều mà ông Tổng Thư Ký Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam không muốn nói đến. Ông Trương Tấn Sang cũng vậy: 

“Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, luôn mong muốn và làm hết sức mình để hỗ trợ đồng bào đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hòa nhập vào cộng đồng dân cư trên đất nước cư trú...” 

Nguồn ảnh: baocalitoday.com

Dưới mắt nhìn của những người cầm quyền ở Việt Nam thì mấy triệu thuyền nhân cứ y như một đám người từ trên trời rớt xuống, tứ tán khắp năm Châu. Đảng và Nhà Nước đã gom cái tập thể này lại và biến họ thành một cục bột mì, muốn nắn bóp nó ra sao – tùy thích. 

Có lúc Nhà Nước mô tả những kẻ ra đi là một lũ người “bất hảo, cặn bã của xã hội, ma cô, đĩ điếm, trộm cướp, trây lười lao động, ngại khó ngại khổ, phản bội tổ quốc, chạy theo bơ thừa sữa cặn… ” Không hiểu đám thuyền nhân đã hành nghề ma cô, đĩ điếm và tổ chức trộm cướp ra sao – nơi đất lạ quê người – nhưng số lượng bơ thừa sữa cặn mà họ đều đặn gửi về cố hương đã cứu toàn dân, cũng như toàn Đảng, thoát chết (đói) nhiều phen. 

Từ đó, Đảng ta đổi giọng: những kẻ phản bội tổ quốc không những đều được “khoan hồng” mà còn được “tôn vinh” như “những sứ giả Lạc Hồng,” và (bỗng) trở thành “một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc,” hay “là cấu nối phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới...” – theo như (nguyên văn) lời của ông Chủ Tịch Nước vừa phát biểu vào hôm 15 tháng 1 năm 2012, tại Hà Nội. 

Thiệt khoẻ! 

Thế còn chính những thuyền nhân thì họ nghĩ sao? Theo nhận xét của giáo sư Nguyễn Văn Tuấnthì dường như đây là một đám đông thầm lặng, không nghe ai lên tiếng nói năng gì hết trơn hết trọi: "Đúng là một cuộc di tản qui mô lớn chưa bao giờ có trong lịch sử Việt Nam. Nhưng không có ai của Nhà nước chính thức ghi nhận sự kiện này. Tôi chưa bao giờ nghe / đọc một người từ miền Bắc nhắc đến sự kiện này." 

Nói nào ngay thì có nhưng rất ít. Lý do giản dị chỉ vì những nạn nhân của những biến cố kinh hoàng, vượt ngoài sức chịu đựng bình thường của con người, thường không mấy ai muốn nhắc đến những kinh nghiệm hãi hùng mà họ đã phải trải qua. Đây là hội chứng PTSD (Post Traumatic Stress Disorder) theo như ghi nhận của DSM - IV - TR (Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorder, Fourth Edition. Text Revision. Washington, DC, American Psychiatric Association, 2000 – cẩm nang hiện dụng của khoa Tâm Thần Học). 

Hiện tại, trên bàn viết của chúng tôi chỉ có hai cuốn sách thuộc loại này: 

Góc Bể Bên Trời của Võ Hoàng có lẽ là tác phẩm đầu tiên, viết về chuyện vượt biên, tạp chí Nhân Văn (California) xuất bản năm 1984. Tác giả vốn là một ngư dân ở Rạch Giá đã ghi lại một cuộc vượt biển “phụ,” một đoạn đường đi “thêm” từ vịnh Thái Lan đến tận Úc Châu – trên một chiếc thuyền con mong manh, thiếu thốn tất cả những phương tiện, những điều kiện cần thiết tối thiểu cho một hải trình dài dặc, và có trăm ngàn thứ gian nguy – của chính ông và bè bạn. 

Buồn Vui Đời Thuyền Nhân của Lâm Hoàng Mạnh, Tiếng Quê Hương (Virginia) xuất bản năm 2011. Đây là tập hồi ký dầy hơn ba trăm trang của một y sĩ kiêm văn sĩ, ghi lại hết sức sống động và chi tiết cuộc trốn chạy của những người Việt gốc Hoa từ bến Tam Bạc (Hải Phòng) qua Hồng Kông, và điểm đến cuối cùng là Anh Quốc. 

Trang sổ tay hôm nay chúng tôi xin dành để giới thiệu một tác phẩm mới - Đường Phía Bắc - của nhà văn Lê Đại Lãng,tuần báo Trẻ ( Texas) xuất bản đầu năm 2012, viết về  “hành trình của những người hướng Bắc sinh và sống từ cầu Hiền Lương đến nàng Tô Thị.” Tác giả là một thuyền nhân đi từ phía Nam nhưng có một thời gian dài làm việc thiện nguyện trong những trại tị nạn, ở Hồng Kông. Ông cũng là tác giả của tập bút ký Nước Mắt Trong Tim do tạp chí Người Dân(California) xuất bản năm 1990, và tiểu luận Vietnamese-English Bilingualism: Patterns of Code-Switching – Routledge Studies in Asian Linguistics – xuất bản năm 2003, ký tên thật là tiến sĩ Hồ Đắc Túc. 

Trong phần lời tựa của Đường Phía Bắc (2) Lê Đại Lãng tâm sự: 

“Tôi viết lại những mẩu chuyện nho nhỏ mà các bạn đã kể cho tôi nghe như một người nghèo thiếu áo, chắp lại những mẩu áo đủ màu đủ cỡ, lành có rách có, đậm có nhạt có, để ráp thành một cái áo vụng về xấu xí mặc cho qua rét mướt mùa đông. Dù cho công tôi chắp vá mà thành, nhưng chất liệu vẫn là các bạn, nếu có chỗ nào (nói cho le) là hư cấu thì cũng xin coi là cái cúc áo đơm vào để gài kín ngực. Bỏ cái cúc ra, áo vẫn hoàn áo, vải gấm hay vải thô vẫn là của các bạn. Vốn liếng và chất liệu đã làm nên cuốn sách này là từ đời sống của các bạn tôi… và những hạt mưa dầm.” 

“Những mẫu chuyện nho nhỏ” của người đi từ phía Bắc và những kẻ đi từ phía Nam, gần như, chả khác gì nhau. Đều là những chuyện nát lòng, và những mảnh đời tơi tả, của những kẻ bị đẩy đến bước đường cùng không còn lựa chọn nào khác nên phải (đành đoạn) rời bỏ quê hương âm xầm ra biển – như một cách lao đời vào cái chết để tìm sự sống. 

Nguồn ảnh: refugees.org

Người ta ước đoán chừng vài trăm ngàn thuyền nhân đã vùi thây trong lòng biển cả (3). Những kẻ thoát chết đến được bến bờ không nhất thiết đã là những người may mắn. Đường Phía Bắc là tác phẩm viết về họ, những kẻ trong các trại cấm ở Hồng Kông sau giờ khắc định mệnh “0 giờ ngày 16 tháng 6 năm 1988” – giờ khắc mà nhiều trại tị nạn ở Đông Nam Á đã đột ngột biến thành những trại tù, qua ngòi bút của Lê Đại Lãng: 

“Những dãy nhà lợp tôn dài hai mươi chín mét, rộng sáu mét trống trải không có giường nhét đủ ba trăm mạng người. Hải băng qua những đường rãnh lềnh bềnh rác lẫn với phân người, theo trưởng buồng lách chân giữa một lối đi hẹp giữa buồng, hai bên thùng bọng la liệt, kẻ nằm người ngồi tràn lan trên nền đất rin rỉn nước.” 

Và đây là vài mẩu đối thoại của những con người sống trong trong vòng rào của những trại cấm này: 

- Tiên sư con cái nhà ai mà cứ ỉa tòe loe ra đấy. Bẩn đéo chịu nổi. 

Giọng một bà trả đũa: 

- Con cái nhà bà đấy. Nó muốn ỉa đâu thì nó ỉa, bà thách thằng chó nào đụng tới nó coi nào. 

Gã đàn ông bị chạm tự ái, cáu: 

- Ỉa thì có nhà cầu, cứ tươm cả ra đấy thì cái nhà này biến thành lăng bác cả à! 

Tiếng cười rúc rích thú vị. chị đàn bà đổi hướng: 

- Có giỏi thì đứng ở Ba Đình nói câu ấy. Qua đây nói ai nghe nào. Lũ hèn…! 

Thằng bé cắt lời mẹ, ré lên đòi chùi đít. Bà mẹ bảo: “Cứ chờ đấy, chừng nào nước mở hẵn rửa”. 

Thằng bé dang dang hai chân đi về giường. Có tiếng la dẫy nẩy: “Coi chừng nó ngồi lên giường là khốn đấy. Địch mẹ, biết thề này ông thèm vào”. 

Ở trong những trại tị nạn này, trẻ con Việt Nam không biết nói tiếng “không.” 

Chúng thay bằng tiếng khác: 

- Tao đéo thèm chơi với mày nữa 

- Tao đéo vào 

- Mầy có cái đó không? 

- Đéo có. 

Những mảnh đời méo mó qua những mẫu đối thoại thô tục (thượng dẫn) của những may mắn sống sót đến được bến bờ, cùng với oan hồn của hàng triệu sinh linh dưới đáy biển sâu không thể nói lấp liếm cho qua chuyện ("Tôi không nghĩ kiều bào còn lấn cấn nhiều về chế độ chính trị, có lẽ chỉ còn ở một thế hệ nào đó do hoàn cảnh lịch sử") theo cái kiểu xuê xoa của ông Dương Trung Quốc. Cũng không thể yêu cầu những quốc gia láng giềng đục bỏ những bia tưởng niệm thuyền nhân là kể như huề – như cách hành xử của ông Trần Đức Lương. 


Hoạ cộng sản sẽ qua, và sắp qua. Ngoài chuyện Thu Vàng Bán Bãi Vuợt Biên, còn nhiều “vụ động trời” khác nữa – như C.C.R. Đ, Nhân Văn, Xét Lại, Thảm Sát Mậu Thân, Đổi Tiền, Cải Tạo Công Thương Nghiệp, Mười Ngày Học Tập, Khai Thác Bauxit, Vinashin … – cần phải được ghi nhận, và xét xử minh bạch, trong tương lai gần.

Vấn đề không phải là để tầm thù hay báo oán. Điều này hoàn toàn không cần thiết, và hoàn toàn đi ngược lại với truyền thống văn hoá bao dung dân tộc Việt . Tuy nhiên, quá khứ cần phải được thanh thoả để chúng ta an tâm hơn khi hướng đến tương lai. 



_______________________________________

Chú thích:

(1) (Bùi Tín, "Hai Câu Hỏi Cần Trả Lời Rõ Ràng Trước Khi Thế Kỷ 20 Khép Lại," Cánh Én, Feb.1999:05).

(2) Đường Phía Bắc, giá sách U.S.A 15.00 dollars, có thể đặt mua theo địa chỉ sau: 
Toà soạn báo Trẻ 
3202 N. Shiloh Rd., Garland, TX 75044. 
ĐT: 972-675-4383/ Email: tusachtreusa@gmail.com 

Jacqueline Desbarats and Karl Jackson ("Vietnam 1975-1982: The Cruel Peace", in The Washington Quarterly, Fall 1985) estimated that there had been around 65,000 executions. This number is repeated in the Sept. 1985 Dept. of State Bulletin article on Vietnam. 

Orange County Register (29 April 2001): 1 million sent to camps and 165,000 died. 

Northwest Asian Weekly (5 July 1996): 150,000-175,000 camp prisoners unaccounted for. 

Estimates for the number of Boat People who died: 

Elizabeth Becker (When the War Was Over, 1986) cites the UN High Commissioner on Refugees: 250,000 boat people died at sea; 929,600 reached asylum.

The 20 July 1986 San Diego Union-Tribune cites the UN Refugee Commission: 200,000 to 250,000 boat people had died at sea since 1975. 

The 3 Aug. 1979 Washington Post cites the Australian immigration minister's estimate that 200,000 refugees had died at sea since 1975. 

Also: "Some estimates have said that around half of those who set out do not survive." 

The 1991 Information Please Almanac cites unspecified "US Officials" that 100,000 boat people died fleeing Vietnam. 

Encarta estimates that 0.5M fled, and 10-15% died, for a death toll of 50-75,000. 

Nayan Chanda, Brother Enemy (1986): ¼M Chinese refugees in two years, 30,000 to 40,000 of whom died at sea. (These numbers also repeated by Marilyn Young, The Vietnam Wars: 1945-1990 (1991)) 
Rummel 
Vietnamese democide: 1,040,000 (1975-87) 
Executions: 100,000 
Camp Deaths: 95,000 
Forced Labor: 48,000 
Democides in Cambodia: 460,000 
Democides in Laos: 87,000 
Vietnamese Boat People: 500,000 deaths (50% not blamed on the Vietnamese government) 

17 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Quê Hương Ngạo NghễApr 16, 2012 04:01 PM
    Lời của giáo sư Nguyễn văn Tuấn : " Đúng là một cuộc di tản qui mô lớn chưa bao giờ có trong lịch sử Việt Nam. Nhưng không có ai của Nhà nước chính thức ghi nhận sự kiện này. Tôi chưa bao giờ nghe / đọc một người từ miền Bắc nhắc đến sự kiện này." 
    Điều này xem ra khó hiểu mà cũng dễ hiểu vì còn rất nhiêù người ăn mày dĩ vãng , sống trong caí hang ổ dĩ vãng của bác và đảng đào sẵn cho mà chui vào , không hề biết hổ thẹn . Bao nhiêu năm qua vẩn tự hào vào Nam đánh Mỹ mà thực chất là hy sinh tuổi trẻ ( nếu sóng sót trở về ) cho quyền lợi của Tàu , Liên Xô , chém giết kẻ thù tới giọt maú cuối cùng cũng là người Việt Nam cho quyền lợi của ngoại bang , vẫn cho hồ và đảng mang lại độc lập dân tộc ........ 
    37 Năm qua còn đó rất nhiều kẻ chui rúc vào trong dĩ vãng hận thù để baỏ vệ cho cái quá khứ hào quang giả tạo mà thực chất là do hồ và đảng đẻ ra . Như hồ từng tuyên bố " đất nước ta ra ngõ gặp anh hùng " thế là cứ thế đi B để ăn bom B52 Mỹ mà chết.
    Trả lời
  2. YÊU AI ?
    - Việt Minh, Việt Cộng, Việt Kiều 
    Trong ba Việt ấy... yêu Việt nào?
    - Kính thưa Chiến sĩ, Đồng bào:
    Trong ba Việt ấy, Việt nào có Đô...
    Có Đô ... thì được tung hô 
    Lễ tân, Khánh tiết xông vô loại nầy 
    Việt Minh, Việt Cộng vốn "gầy"
    Yêu chi hạng ấy chẳng đầy, lại vơi
    Làm lãnh đạo phải thức thời 
    Đó là thủ thuật chớ chơi đâu nào
    Kính thưa Chiến sĩ, Đồng bào ?

    Phụ thích: Lúc nghèo khó ra đi thì gọi "Việt gian phản quốc". Lúc có tiền về thì gọi "Việt kiều yêu nước"!.
    Trả lời
  3. Việt CampuchiaApr 16, 2012 04:40 PM
    Nhà nước ta chỉ yêu quý có Việt kiều Mỹ, VK Úc, Vk Canada , Pháp , Tân Tây Lan...Nói chung Vk nào đem tiền về dâng cho đảng .
    Còn Vk nghèo bên Campuchia thì nhà nước ta coi như chó ghẻ .
    Trả lời
  4. Bây giờ làm gì Việt kiều đủ tư cách giàu bằng Việt cộng ?
    Trả lời
  5. Mổi ngửoi thuyền nhân VN là mổi một nhân chứng cho cuộc di tản không tiền khoáng hậu này. Cuộc ra đi đầy nhửng đau thưong và nứoc mắt nhưng dù sao cũng còn may mắn hơn cả trăm ngàn ngừoi VN thân yêu đã bỏ mình trên biển cả trên còn đuòng đi tìm tự do và để lại sau lưng cha me anh em, bạn bè và cả dân tộc đẩy nhửng dau thưong, bất công, tàn ac...
    Ngáy 30-4 lại đến, ngày thảm họa cho cả dân tộc VN từ Nam ra Bắc. Lịch sử đưọc ghi lại để ngàn năm sau con cháu của chúng sẽ còn nhớ mãi nhửng biến cố bi hùng trong lịch sử VN và hiểu rỏ nguyên nhân dẩn đến nhửng thảm cảnh đã và đang xảy ra cho nhửng con ngừoi VN yeu chuộng Tự do và Hoa Bình,
    Tôi đã sống lưu vong đựoc 30 năm. Mặc dù rất thành công trong xã hội này nhưng không lúc náo không hứong mắt nhìn về Quê mẹ với nhửng thưong xót khôn nguôi. Thứong cho đống bào, cho Dân tộc và cho 1 Que huong qua nhiều đọa đầy (và cảm ơn đất nứoc Úc hiền hòa đã cho chúng tôi nhửng con ngừoi tỵ nạn thuyền nhân này nhửng cơ hội để vưon lên và nhất la đựoc thực sự là một con ngừoi sống trong một quốc gia Dân Chủ). 

    Chúng tôi là những ngữoi Thuyền nhân thầm lặng, mặc cho nhửng gì đảngCSVN nói, chúng tôi chì yêu thưong nhửng con ngừoi và đất nứoc VN không Cong Sản.
    Hảy nhìn quanh các nứoc láng giềng như Mã lai, Singgapore, Thai Land, Nam Han,,,vv để nhận thấy rằng chúng ta đả đi sau lưng họ quá xa... dân chúng họ đựoc sống trong không khí tự do và couộc sống đưọc bảo đàm và ổn định.

    Hỡi các bạn CS, xin đửng vì quyền lợi riêng của cá nhân mình mà phải hy sinh đậi đa số con dân Việt, và bán đứng Quê Hưong mình. Xin đừng cố chấp và bảo thủ để cố tình không thấy dựoc nhũng văn minh của xứ ngừoi và nhửng lạc hậu của cái gọi là XHCNVN. Tinh thần yêu nứoc của các bạn để nơi đâu? các bạn không còn có đựoc một chút tự ái Dan Tộc hay sao? khi cố tình đưa Quê Hưong mình vào chốn lầm than?

    Tôi gọi các ban là bạn vì chì có Tình Yêu mới xóa bò đựoc hận thù, nếu chúng ta biết đặt quyền lợi và tình yêu Quê Hưong đất tổ lên trên hết thì tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ xóa bỏ đựoc nhửng dị biệt giữa nhửng con ngửoi anh em VN chúng ta.

    Hãy tỉnh thức!
    Trả lời
    Trả lời
    1. TS. Nguyễn Tấn DũngApr 16, 2012 07:26 PM
      Kêu gọi đảng Lú tỉnh thức , có lẫn không ông . 37 năm qua , đã bao lời kêu gào đảng Lú mở lòng nhân từ , nực cười . Họ đâu có cái đó mà mở .
      Nếu kêu gọi , hãy kêu gọi những người dân mê ,tỉnh thức , nhưng than ôi!
      Nhiều người đã bị nhồi thuốc tới mụ mẫm rồi .
      Việt Khang đứng trên đất Việt mà hỏi : Việt Nam tôi đâu?
      Mất rồi , thành tỉnh Quảng Nam của Trung Quốc rồi .
  6. dân lầm thanApr 16, 2012 06:26 PM
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  7. Đọc xong muốn rớt nước mắt,vì mình là người VN.Sống trên mảnh đất quê hương mà cứ muốn bỏ chạy ra nước ngoài.
    Trả lời
  8. Cù Huy Hà BãoApr 16, 2012 07:14 PM
    Tặng Quê Hương Ngạo Nghễ

    quê hương ngạo nghễ viết hay hay
    nói đúng tim đen sự kiện này
    ba bảy năm chui vào dĩ vãng
    hào quang giả tạo đã phơi bày
    ăn mày dĩ vãng đả ta đấy
    hút máu nhân dân cúng bác thầy
    đánh đuổi mỹ đi đưa khựa đến
    việt kiều về nước đảng cười ngay
    mình cũng có nhận sét giống bạn đó Quê Hương Ngạo Nghễ à nên không nhận sét nữa thôi thì cùng ý kiến nên viết tặng bạn bài thơ
    Trả lời
  9. NGƯỜI GÁC MỘApr 16, 2012 07:21 PM
    Phải ...! Lịch sử sẽ phán xét và ngày đền tội của những kẽ gây ra những thảm họa này không còn xa !
    Trả lời
  10. Phản hồi bạn " Thế Vinh " 

    "Việt Minh, Việt Cộng vốn "gầy"
    Yêu chi hạng ấy chẳng đầy, lại vơi


    Chuyện đó ngày xưa kìa , bây giờ khác rồi bạn Thế Vinh ơi "

    Ngày xưa Việt Cộng thì gầy 
    Bây giờ thân thể béo ,đầy như " Heo "
    Xác xơ chỉ có dân nghèo !
    Trả lời
  11. thangkhosaigonApr 16, 2012 07:27 PM
    Hoạ cộng sản sẽ qua, và sắp qua. Ngoài chuyện Thu Vàng Bán Bãi Vuợt Biên, còn nhiều “vụ động trời” khác nữa – như C.C.R. Đ, Nhân Văn, Xét Lại, Thảm Sát Mậu Thân, Đổi Tiền, Cải Tạo Công Thương Nghiệp, Mười Ngày Học Tập, Khai Thác Bauxit, Vinashin … – cần phải được ghi nhận, và xét xử minh bạch, trong tương lai gần.
    TÒA ÁN DÂN TỘC TUYÊN ÁN.
    xét thấy những tội ác của bè đảng xác thúi ba đình đối với dân tộc và đất nước không thể dung thứ,đễ cho những thế hệ sau có được những bài học lịch sử,tránh những cái ác hại dân bán nước được tái diễn,thay mặt dân tộc vn,tòa án tuyên bố tử hình 3 đời các ủy viên trung ương đãng xác thúi ba đình,phần còn lại được xem xét khoan dung,tùy theo mức độ ác ôn đã làm,giao cho dân dân địa phương quyết định./. 
    chánh án gs NGUYỄN VĂN BÔNG đã ký
    Trả lời
  12. Dân Chủ - Nhân Quyền cho Việt NamApr 16, 2012 07:41 PM
    Đồng bào cả nước VN hãy chọn ngày cộng sản bán nước xử ba nhà báo tự do, Điếu Cày, Tạ Phong Tầng và Phan Thanh Hải là ngày Nhân Quyền của toàn dân VN. 
    - Thông tin cho đồng bào, tuổi trẻ toàn quốc là công tác ưu tiên hàng đầu hiện nay của tất cả mọi người yêu nước, bạn trẻ yêu nước VN.
    - Bằng điện thoại, dùng sim (nhớ cẩn thận áp dụng mọi biện pháp an toàn), bằng truyền đơn, áp dụng các cách thức của anh Nguyên Thạch đã hướng dẫn, dùng dây thun cột thành bó, dùng nhang, dùng bóng bay, dùng chim...mọi sáng kiến có thể nghĩ ra (bò vàng, chó săn khó lòng phát hiện ra người phát tán truyền đơn)
    - Thực hiện việc kêu gọi thật sâu rộng, khắp nơitrong nước, chủ yếu là tuổi trẻ VN, đồng bào lao động, công nhân, đồng bào nông dân khắp mọi nơi
    - Hãy dùng ngay ngày chúng xử ba nhà yêu nước này làm ngày bắt đầu khai tử chế độ. Chỉ cần toàn dân VN đồng lòng thì việc khai tử chế độ cộng sản đã đến đúng lúc.
    Trả lời
  13. Con người bản tính là thiện, lành. Vì nếu không thiện thì hắn đã không sinh được làm người trên thế giới này. Kinh Phật dạy rằng, trong 6 đường luân hồi : địa ngục, súc sinh, ngạ quĩ, atula, người và trời, thì được làm người nghiệp thiện phải vượt trội.

    Do đó tự trong thâm tâm đa số mọi người lương thiện đều ghét cay đắng cái độc ác. Chúng ta biết và cả bọn CS -nhất xiển đề- cũng biết điều đó. Người xưa nói : chuyện ác mà bị che dấu là chuyện cực ác. Bọn CS luôn bằng mọi cách che khuất hoặc phủ nhận các tội cực ác kinh tởm của chúng. Vì sao chúng phải che giấu ? Vì khi tất cả mọi người lương thiện biết được tội ác của chúng thì bọn CS không còn đất sống, chúng không còn tiếp tục lừa dối mị người khác nữa.

    Nhờ có Internet và các văn tài , các còm sĩ, lần lượt các tội cực ác của CS VN được phơi bày cho mọi người biết , như : cải cách ruộng đất, Mậu Thân 1968, vượt biển 1975, địa ngục cải tạo sau 1975, các hình thức thủ tiêu , khủng bố dân vô tội của bọn CS nằm vùng trong nội chiến 20 năm, cách đối xử thua loài cầm thú của CS đối với ân nhân của chúng..v.v. còn rất nhiều .

    Mọi người VN cần phải biết các tội ác bị che khuất của CS VN, vì đó là một phần của lịch sử VN cận đại. Hãy cùng nhìn lại lịch sử để chúng ta biết được chúng ta đang ở đâu. Hơn nữa, đây là cách chinh phục lòng người một cách ngay thẳng nhất và chính đáng nhất : sự thật. Khác với bọn CS luôn láo khoét và lừa đảo những nạn nhân ngây thơ để nhấn chìm họ xuống vũng bùn tội ác. Vạn kiếp bất phục.
    Trả lời
  14. toàn lũ ngu!
    Trả lời
  15. dang cong san nguoi cong san khong bao gio co qua tim tinh thuong, boi vi ho la ke vo than, ai noi ho di nha tho hay chua, va cung lay, do chang qua la mi dan nhan., chu cha me ho ho con dau to, dan nhan la cai tha gi, toi khong trach dan mien bac, vi ho o trong cai ro, ho phai lam theo de con chau ho khoi bi dang cong san sa thai ho, nhung dan mien nam, nhat la may vi di tu, phat gioa cong giao, ho an com uong nuoc trong nam, lai muon dang cong san vao nam, hien tai may ong nay di dau o dau, trai sao ho co tu do ngon luan tu do bieu tinh, ma ho loi dung bieu tinh loi dung cai tu do ma ho huong, tai sao may ong tu hanh nay ho o dau, hay ho tiep tay voi dang cong san de dang hai dan, trong do co phat tu hoac giao dan, may ong nay di tu cai gi, nieu ho o my toi tin chac la giao hoi phat giao phai ra toa, phai boi thuong cho phat tu, cong giao cung vay thoi, giau dau loi duoi, may ten sinh vien chang hang luc nao cung bieu tinh da dao, bay gio o dau hoang sa truong sa dan bi dang cuop dat vay. quy vi o dau hay quy vi dang giup dang hai dan nhan , khong len tien duoc hay sao, khong co hay sao, toi khong noi nhung tu sy chan chinh, xin loi, khong vo dua ca nam, nhung so dong may ong nay hoi do nhu ong troi con,
    Trả lời
  16. luc nao hoi do cac ong nay va lu sinh vien cung noi la thieu ky tham quyen co vi, hoac gia dinh tri ngo dinh diem, bay gio da sang mat chua, lu may hai dan nhan mien nam, goi la an com quoc gia tho thay ma cong san, co mot so vao rung hop kin hop mo, trong do co thich tri quang va dong bon, trong do co pham minh man, va dong bon, di hoc an do di hoc romma, thoai mai, vay ma lu nay hai mien nam, bay gio dang cho uu dai cai gi, toi oi la toi, con xui giao dan phat tu ki thi ton giao, de, chia re, o ngoai chien truong thi quan doi lo bao ve, o hau phuong lu nay pha hoai,
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét