8 tháng 4, 2012

Nạn nhân "giải phóng mặt bằng" gửi thư cho tổ chức Front Line Defenders


Nạn nhân "giải phóng mặt bằng" gửi thư cho tổ chức Front Line Defenders

Thư gửi Quý Bà Mary Lowlor – Giám đốc tổ chức Front Line Defenders

Thưa Quý Bà Mary Lowlor,

Chúng tôi viết thư nầy gởi Quý Bà với tư cách là nạn nhân của cộng sản độc tài Việt Nam.

Chúng tôi là những cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng hàng triệu người dân bị chính quyền cộng sản Việt Nam bần cùng hóa do bị cướp nhà, cướp đất, bị đàn áp. Chúng tôi nhiệt thành tán đồng quan điểm của Quý Bà được diễn trình trước Liên hiệp Âu châu rằng nhân quyền cần được đưa vào trong các thoả thuận giữa Liên hiệp Âu châu với quốc gia thứ ba. Vô cùng đáng tiếc, đàm phán Hiệp nghị Thương mại Tự do Việt Nam – EU đang diễn ra lại đi ngược quan điểm trên, do vậy khiến hàng triệu nông dân/người dân chúng tôi tiếp tục lâm vào cảnh bần cùng do nhà đất bị tước đoạt và các quyền bị vi phạm.

Hàng triệu nông dân/người dân Việt Nam đã và sẽ tiếp tục bị tước đoạt đất đai, nhà cửa và tài sản. Khối đất đai, tài sản có giá trị cao này được tích tụ lại vào tay các doanh nghiệp, cá nhân trong bộ máy chính quyền cộng sản hoặc quan hệ thân cận với chính quyền. Nhiều doanh nghiệp và cá nhân này có quan hệ thương mại, văn hóa, giáo dục, du lịch với Liên hiệp Âu châu. Thủ phạm đằng sau các vi phạm và tước đoạt này là quan chức cộng sản và Đảng cộng sản cầm quyền độc tài. Đảng này đã và đang sử dụng vũ lực và lực lượng vũ trang để tước đoạt tài sản, đất và nhà của chúng tôi, không cho chúng tôi thực hiện các quyền cơ bản của con người, trong nhiều trường hợp họ đã thực hiện đàn áp và bắt tù chúng tôi chỉ bởi chúng tôi thực hiện quyền cơ bản của con người. Chính Đảng này lại tẩy rửa vết dơ bẩn ấy để bắt tay với Liên hiệp Châu Âu bằng bàn tay gọi là “sạch”.

Thật là một sự xỉ nhục cho một vài nhà tài trợ quốc tế lúc nào cũng tung hô lý tưởng phát triển cao cả để rồi lại bắt tay và lợi dụng thể chế cộng sản tham ô, tạo quan hệ thương mại không lành mạnh, cung ứng cho chúng nguồn vay ODA dồi dào và sử dụng rất phung phí để rồi chính những nạn nhân là người dân chúng tôi lại phải còng lưng trả nợ. Chúng tôi biết rõ đây là quan hệ lợi dụng hai bên cùng có lợi. Kẻ bất lợi là người dân chúng tôi. Sự vô trách nhiệm có tính toán này của một số nhà tài trợ đã khiến tình trạng nhân quyền ở Việt Nam ngày một xấu, làm gia tăng nạn nghèo đói, bất công, tham nhũng và nguy hiểm nhất là biến ODA, quan hệ thương mại thành công cụ để tham ô, để nô dịch và để biến hàng triệu người thành bần cùng hóa, không những vậy còn giúp củng cố nền thống trị của thể chế độc tài. Việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ do Liên hiệp quốc đề ra hoàn toàn bị bóp méo nơi đây …

Đây chỉ là những tiếng kêu thống thiết không đầy đủ về hậu họa của việc tách nhân quyền ra khỏi các thoả thuận mà Liên hiệp Âu châu xem xét ký kết.

Vì nhân phẩm và lương tâm của con người, vì sự phát triển bền vững cho nhân loại, một lần nữa, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu Quý Bà sử dụng quyền năng và vị thế của mình để nêu vấn đề nhân quyền Việt Nam đối với Liên hiệp Âu châu không những trong ký kết Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam mà còn trong mọi thoả thuận khác.

Kính thư

Nạn nhân “giải phóng mặt bằng”.


http://caunhattan.wordpress.com/

4 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Tôi hoàn toàn tán đồng quan điểm bài viết trên , chúng tôi tuy là người dân nhưng không đến nỗi ngây thơ mà không biết việc làm ăn cùng có lợi hai bên của các ông , nhưng ít ra các ông phải có tính người , đừng sống sung sướng trên nỗi đau tuyệt vọng của người khác nhất định hậu quả bây giờ và về sau sẽ rất khó lườn .
    Các ông thử vòng qua một vùng khu công nghiệp Nhơn Trạch Đồng Nai các ông sẽ thấy hàng chục ngàn lô đất đang bỏ hoang không ai mua mà nông dân không có đất sản xuất phải về thành phố kiếm sống lất lây .
    Tôi còn nhớ như in cuộc giải tỏa cướp 10 ha đất đô thị của chúng tôi gần 20 chục năm vẫn còn bỏ hoang ngoài mấy lô đất chia cho số cán bộ đảng viên và gia đình họ . Họ cướp đất tôi cũng bài bản như ông Vươn để rồi gia đình tôi bắt đầu khốn khó từ ấy vợ bị tim mãn tính con thất học , nhưng kêu cứu kiện thưa chỉ là một trò hề . quý vị đừng bao giờ lấy nhân quyền mà mị dân chúng tôi , phải làm thật sự trước khi tiếp cận Việt Nam đừng để dân chúng tôi vì quá bị áp bức sẽ làm liên lụy đến quý quốc gia khác khi chưa hiểu hết tấm lòng uất hận của nông dân chúng tôi .
    nguyễn Tấn Ich ( Mậc hàn Vi)
    Trả lời
  2. Ông ,Bà hãy thương dân tộc tôi với.
    Dân tôi đã chịu khổ, chiu nhục quen rồi. Có ăn khoai,sắn hay bo bo quanh năm cũng chịu được.. từ khi chủ nghĩa cộng sản lên ngôi ở đât nước này chúng tôi cứ khổ hoài.nhưng ăn đói,mặc rách còn chịu được, chứ không có Tự do,Công bằng thì khác gì sống như loài cầm thú.Chính Nghị viện Châu âu các vị đã lên án chủ nghĩa cộng sản coi đó loại tội ác diệt chủng. Tội ác của chính quyền cs thì cao hơn núi, dài hơn sông dài nhất thế giới này và vẫn còn tiếp tục.Dân lương thiện vãn tiếp tục bị thủ tiêu ở ngay đồn công an, ở trên đường phố, ở ngay chính nhà của nạn nhân.Chính quyền muốn bắt ai thì bắt, muốn "làm việc" với ai thì làm, thích cướp gì thì cướp: dất đai, nhà cửa, tài sản... Cs VN có nhiều thủ đoạn giết người giấu mặt, giấu tay.Chúng thực hiện trong bóng tối, nửa đêm hay gần sáng. Bộ mặt thật của chúng thì các người đã thấy rõ sau khi đất nước chúng tôi thống nhất 1975.Hàng triệu người phải tìm đường bỏ chạy và chết thảm trên biển Đông, nạn nhân của bộn cướp biển Thái lan, vì đói, vì khát,bệnh tật...Các vị đã bị mắc lừa csvn trong cuộc chiến tranh đẫm máu giữa hai miền Nam-Bắc.Chinh phủ Thụy điển đã từng là người bạn thân thiết ,vô tư chung thủy với dân chúng tôi trong những hoàn cảnh khó khăn nhất cũng dã phải "từ mặt" cái chính quyền lừa đảo này mà các vị đang nhìn thấy đó. Vậy cớ sao, bây giờ khi chính quyền cs đang gần kề miệng hố,khi toàn dân VN đang vùng lên để đạp đổ thì các vị lai dang tay cứu vớt chúng nó.Các vị nhớ rằng, mỗi một "thắng lợi" đối ngoại mà độc tài dành được là một động lực thúc đẩy chính quyền cs trở nên tàn bạo hơn, trắng trợn thách thức cả 90tr con dân.
    Nay CP VN phải vuốt mặt ngửa tay ăn xin các vị không phải để giúp dân tôi mà là để cứu băng đảng của chúng, những nhóm lợi ích mang đậm bản chất maphia ở Thị Trường Chứng Khoán, Bất Động sản và hàng trăm Tổng Công Ty, Công Ty hàng năm bị chúng rút ruột hơn 30 tỷ đola, tiền thuế và nước mắt,mồ hôi pha trộn máu của dân tôi và cả con cháu chúng tôi sẽ phải oằn lưng trả nợ.
    Xin Quý Vị hãy để cho dân tôi có quyền tự quyết vận mệnh của mình, hãy đừng bị mắc lừa những tên maphia bạo chúa đang cưỡi đầu cưỡi cổ đất nước tôi.Hãy để cho dân tôi một cở hội làm Người, cho dù là chưa thể được như các vị...
    Trả lời
  3. Nói lấy được là bệnh của những tên độc tài, áp đặt sẵn sàng trà đạp lên phẩm giá, sự thật để hãm hại người khác. Lúc có chức có quyền thì tìm mọi cách để nói láo, bịt mồm, bịt miệng người khác. Điển hình là tên VCH - nguyên chủ nhiệm khoa KHXH trường sĩ quan Thông tin Nha Trang trong nhiệm kỳ mà hắn đã trù dập, làm nhục bao nhiêu thuộc cấp.
    Trả lời
  4. nguyen ta dungApr 8, 2012 08:21 PM
    Lý tưởng của hồ già!một lý tưởng bệnh hoạn hoang đường!
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét