14 tháng 3, 2012

Tại sao BT Đinh La Thăng tích cực giải quyết tình trạng kẹt xe?


Tại sao BT Đinh La Thăng tích cực giải quyết tình trạng kẹt xe?

Đồng Xuân Trường (Danlambao) - Kể từ khi nhậm chức bộ trưởng (BT) Bộ GTVT, ông Đinh La Thăng đã nổi lên như cồn trong chính giới vì những hành động được cho là quyết liệt, là một thế hệ BT mới. Và đặc biệt, vấn đề BT Thăng quan tâm nhất, kèm theo là sự ủy lạo của hàng loạt cơ quan chức năng, báo đài, chính là vấn đề kẹt xe ở Hà Nội và Sài Gòn. Tại sao vậy?
Ai cũng biết, dù là trẻ con, việc ùn tắc giao thông ở hai TP Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều nguyên nhân, mà hầu hết các nguyên nhân xuất phát từ sự điều hành yếu kém của chính quyền, chứ không phải từ chính sách của Bộ GTVT. Đơn cử việc ùn tắc từ kinh doanh vỉa hè, là do chính quyền cơ sở (Phường, xã) bật đèn xanh cho thu phí, thuế của các hộ dân kinh doanh, các nút thắt cổ chai không được giải tỏa là trách nhiệm của Quận, của Thành Phố. Cảnh sát không nghiêm, ăn tiền của dân nên không phạt người vi phạm, bỏ qua cho cánh xe tải chạy ẩu… thì chỉ có chính quyền TP mới giải quyết được chứ Bộ GTVT làm sao xử lý mấy ông cảnh sát được?

Nhiều người trong nghành giao thông đang tự hỏi, sao ông Thăng làm việc giống như đang làm thay giám đốc sở GTVT Hà Nội và sở GTVT Sài Gòn quá? Ai đời BT lại đi dự họp với UBND quận Hoàn Kiếm về việc giao thông của quận Hoàn Kiếm? Ai đời BT lại đi họp với các quận của Hà Nội để xử lý việc trông giữ xe trái phép, chưa nói là dù có chỉ đạo cụ thể như thế, việc cấm kinh doanh, trông giữ xe ở 262 tuyến phố rồi cũng sẽ phá sản, vì nó đi ngược với quyền lợi của đa số người dân, trong đó có một bộ phận không nhỏ quan chức địa phương (nhìn mà xem, các công ty cổ phần kinh doanh trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm đều của vợ ông Hoàng Công Khôi - bí thư quận Hoàn Kiếm).

Việc thay đổi giờ làm của Hà Nội là của ông giám đốc sở GTVT Hà Nội, của ông Chủ tịch TP Hà Nội, cớ sao ông Thăng lại hăm hở lao vào giải quyết? Có phải ông Thăng thích chơi trội? Hay muốn thể hiện mình để còn leo cao hơn? Hoàn toàn không phải, vì khi làm ông Thăng cũng đã biết tỷ lệ thành công chỉ ở mức dưới 50%, thậm chí, ngay tại diễn đàn Quốc Hội, ông cũng ngập ngừng mà không dám hứa tỷ lệ giảm ùn tắc là 5% hay 10%.

Vấn đề chính là ở chỗ, khi về nhậm chức BT Bộ GTVT, ông Thăng đã biết rằng, ngân sách dành cho xây dựng cơ bản của Ngành đã giảm, và ngày càng giảm hơn nữa. Ngay năm 2011, khi ông Thăng nhậm chức BT, toàn bộ vốn ngân sách dành cho năm 2011 đã được BT Hồ Nghĩa Dũng tiêu hết, thậm chí đã ứng trước 8000 tỷ trong tổng số 12000 tỷ của năm 2012. Như vậy, cả năm 2012 này, Ông Thăng chỉ được tiêu có chưa đầy 4000 tỷ, không đủ để chi phí giải phóng mặt bằng của các dự án ODA.

Vậy thì thượng sách là phải thu phí, mà phí gì? Ô tô đã gánh 11 loại phí rồi, phí duy tu đường bộ thì ông BT Dũng cũng đã xây xong, Quốc Hội cũng đã thông qua, ông Thăng chỉ còn nghĩ ra một loại phí cuối cùng, đó là phí lưu hành xe ô tô, xe máy mà lâu nay người dân đang bàn cãi.

Nếu không có khoản thu này (dự kiến sẽ kiếm được 15000 tỷ/năm), chắc chắn Bộ GTVT sẽ không có tiền để đầu tư vì ngân sách dành cho Bộ này đã hết, chỉ riêng chi phí dành cho Giải phóng Mặt bằng cũng đã ngồn mỗi năm không dưới 10.000 tỷ đồng, vậy nên việc thu phí lưu hành chắc chắn sẽ thực hiện, có thể mức thu sẽ được giảm xuống, nhưng không thể không thu, và sau khi thông qua khoản thu này, ông Thăng sẽ không còn quyết liệt về món ùn tắc, kẹt xe như trong thời gian qua nữa.

Hồi còn ở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), ông Thăng tiếng là chủ của một doanh nghiệp, nhưng vốn dành cho xây dựng cơ bản của ngành này còn lớn hơn tiền dành cho xây dựng cơ bản của Bộ GTVT bây giời, nên việc thiếu tiền của Bộ GTVT lúc này chẳng khác gì Tư lệnh nhưng không quyết được gì hết, không hạ lệnh chiến đấu được vì có đạn đâu mà bắn.

Phân tích như trên, để thấy rằng, trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người hi vọng khoản thu phí lưu hành vô lý này rồi sẽ không được thông qua, nhưng thực tế thì khác, bằng cách này hay cách khác, ông Thăng sẽ thu bằng được, nếu không thì ông Thăng cùng Bộ GTVT sẽ chẳng làm được cái gì hết.

Tổng công ty XDCT Giao thông 1- Bộ GTVT.

16 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Nếu chế độ tốt đẹp, nếu luật pháp nghiêm minh, nếu quan vì dân và nhân dân vì đất nước, tham nhũng thì tử hình, sáng kiến hay thì áp dụng... thì việc gì cũng có thể dù Vá trời hay lấp bể...
    Nếu không làm mất mỹ quan đô thị thì giải tỏa hộ cá nhân, biệt thự...xây dựng nên những chung cư. Dành thật nhiều đất đai làm khu công viên, hồ nước ngay trung tâm thành phố. Đặt một tượng đài hay một biểu tượng ngay trung tâm còn tất cả nhà chọc trời, chung cư, đường phố, công viên làm vệ tinh...Chỉ còn cách làm lại từ đầu. Mọi người dân cần hy sinh dẹp bỏ cái tôi thì việc gì cũng có thể.
    Nhưng dưới chế độ này thì đừng trông chờ gì cả. Làm không được thì cấm. Tham nhũng thì đẻ công trình, luồn cúi ngoại ban, khúm núm xin vay Tư bản, cướp bóc dân lành, bán tài nguyên, biển đảo bỏ đầy túi tham. Thử hỏi, điều hành đất nước như thế thì có việc gì xong? Cần phải loại bỏ cộng sản, tiêu diệt nó tận gốc.
    Trả lời
  2. Rất ngắn gọn, dễ hiểu, cánh chủ xe cứ vô tư mà ...bức xúc
    Trả lời
  3. Tắc đường là do không có tiền vì thế cần phải thu tiền của dân,thu càng nhiều càng tốt.Kí tên Đinh là Tặc.
    Trả lời
  4. Nếu cứ phí chồng phí như thế này khác gì đánh vào quyền tự do đi lại của dân.Các doanh nghiệp ô tô Việt Nam sẽ phá sản hàng loạt vì không thể bán sản phẩm trong nội địa,xuất khẩu thì không thể cạnh tranh,các doanh nghiệp này phá sản kéo theo nạn thất nghiệp của hàng vạn công nhân, nhà đầu tư rút vốn, các khu công nghiệp bỏ hoang và còn nhiều hệ lụy khác nữa.Không hiểu các vị cứ quản không được thì cấm hoặc đè ra thu phí hoặc phạt.Làm bộ trưởng kiểu này thì tôi sẽ làm thủ tướng ít nhất 4 nhiệm kỳ hơn cả Putin luôn.Bó tay mấy ông này....ặc...ặc....khó thở vì bị thu phí nhiều quá.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cối Xay GióMar 14, 2012 04:12 AM
      Tất cả đi bộ là xong. Trở về thời kỳ gì gì đó thì mặc. Khi đi bộ các bạn có nhiều cái lợi là:
      1. Không tốn tiền mua xe
      2. Không tốn tiền mua xăng
      3. Không tốn tiền sửa xe
      4. Không tốn tiền đóng thuế
      5. Không tốn tiền gửi xe
      6. Không mất thời gian chờ vì kẹt xe
      7. Đi bộ có lợi cho sức khỏe
      8. Thấy nhiều người dân đi bộ quá, lợi quá, Thủ tướng cho rút ngắn giờ làm việc, mỗi ngày làm 5 giờ, mỗi tuần làm 4 hoặc 3 ngày thôi. Như vậy đường phố tha hồ thông thoáng, thoải mái hết chỗ nói. Đúng là chúng ta đang ở thiên đường. Kakakaka
      Kế sách của mình giúp cho các bạn, cho Bộ trưởng Thăng, Cho Thủ tướng. Quá hay phải không? Nếu bạn nào đồng ý thì vỗ tay một cái cho mình nha. Cảm ơn nhiều./.
  5. Đồng tình với ông Thăng là cứ nghĩ ra thật nhiều phí mà thu. Cứ vô tư mà tăng giá xăng, giá điện cho doanh nghiệp chết mẹ nó hế đi. Tăng cho lạm phát nó hoành tráng luôn.

    Doanh nghiệp chết thì công nhân thất nghiệp và người dân đói khổ sẽ là lực lượng chôn sống các ông. Hoan nghênh!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nhất trí với bạn ! Thu phí ,thuế càng nhiều, càng nặng ,càng tốt cho dân đen ức ói máu ra ,doanh nghiệp tư nhân chết hết chẳng ai nuôi giai cấp công nhân ,cán bộ hết chỗ ăn bẩn .Thế là xong !!
  6. Thằng này chuyên ăn bẩn !
    Như Dũng vậy . 
    Chúng đang tàn phá đất nước .
    Trả lời
  7. Rất đúng. Đừng bao giờ nhìn thẳng việc các bác í làm (với lý do luôn vì dân vì nước!). Hãy để ý đằng sau bao giờ cũng ẩn chứa cái gì đó! Mà cái đó thì nói chung rất là "Khủng"!
    Trả lời
  8. ĐINH LA TẶC :)) CHUẨN BỊ BAN HÀNH CHIẾU THU TIỀN 
    Qua đi tháng ngày dài buồn phiền cô độc 
    Hôm nay dốc lòng viết chiếu cầu hiền thê

    CHIẾU CẦU HIỀN TÀI

    Thường nghe:
    Nghèo túng cùng đường bứt dậu
    Kẻ giầu mua chuộc tước quan 
    Làm Việt Nam hóa tan hoang
    Quân tử choàng phong... uất hận...!!

    Đất nước ta :
    Ngàn đời kiêu hùng sông núi
    Non sông gấm vóc một bề
    Rừng xanh thác nước đổ về Biển Đông
    Kiêu hùng một thủa ..trời trông ngước nhìn...
    Dân tộc ta : 
    Bốn ngàn năm văn hiến thiên thu
    Quê hương ta năm tư dân tộc 
    Gọi nhau bằng hai tiếng "Đồng bào"
    Sao thân thương,gẫn gũi ..ruột thịt ?

    Buồn một nỗi:
    Việt Cộng dầy mả quê hương
    Rước vô thần,cộng nô về dày mả tổ
    Làm quê hương hóa ô hèn nhục thể 
    Thế yếu,lực hèn... trước họa sâm lăng..!!

    Cho nên:
    Cầu nhân tài như khát nước
    Ngóng nhân tài giống mẹ cha
    Mong nhân tài như ân nhân - khách quý
    Thủy chung một lòng, trước sau nguyên vẹn.

    Thề :
    Nguyện một đời vì sông núi nước Nam 
    Trước là lấy lại những giang san gấm vóc
    Sau để xây dựng cơ đồ...
    Cho dân tộc thoát khỏi bể cộng nô


    Nay:
    Bố cáo cùng anh hùng thiên hạ
    Ban chiếu cầu hiền tài trong ngoài nước
    Một lòng kính thành thương mong chờ ngóng
    Kính mong Đất trời chứng giám từ đây !
    Trả lời
  9. HAHAHA các bác để ý thì thấy, bọn cộng sản đang thi nhau vét túi người dân, chúng không cần biết kinh tế lạm phát hay không lạm phát, chả ảnh hưởng tới chúng vì chúng có tốn tiền bị thu phí đâu, chúng sài xe công vụ không ah, ai dám lấy phí chúng. Tất cả bọn chúng đang ra sức vơ vét tiền của của dân, cho đến khi dân Việt Nam kiệt quệ mà có nổi dậy đi nữa thì chúng cao chạy xa bay, sắp xếp hết rồi, trâu chậm ăn nước đục. Cố lên các đống chí, không còn bao lâu nữa đâu nhanh chân lên kẻo thằng khác ăn hết.
    Trả lời
  10. Cảm ơn tác giả, lâu lâu trên DLB mới có một bài viết hay.
    Đúng là năm nay là năm của cắt giảm đầu tư công, tái cơ cấu nền kinh tế, các doanh nghiệp, các tập toàn. Nhà nước không bơm tiền cho các công trình xây dựng cơ bản nữa. Nên Đinh La Thăng phải nghĩ cách để đớp thôi. Nếu quan sát kỹ, suy rộng ra thì tình trạng này sẽ còn xuất hiện trong nhiều lĩnh vực. Tái, tái, tái...
    Trả lời
  11. Con la là sản phẩm giữa ngựa cái và lừa đực nên không thể sinh sản. Còn không rõ Đinh La Thăng là như thế nào mà không thể làm giảm ùn tắc và giàm thu phí cho dân nhờ.
    Trả lời
    Trả lời
    1. 500 K / xe máy .Mar 14, 2012 10:29 AM
      đây là tên cướp của DÂN NGHÈO , dân đã nghèo lại càng nghèo thêm vì thằng thăng này , khổ cho dân VN .Nghĩ mà chạnh lòng ghen tỵ với dân CAMPUCHIA và LÀO .
  12. "ĐĨNH CAO TRÍ TUỆ TRONG THỜI ĐẠI ĐỒ ĐỄU "thì chĩ làm chuyện ruồi bu kiến đậu là chuyện đương nhiên " đcs Việt Nam vô luân muôn năm " .
    Trả lời
  13. Ở đây phải nói là vai trò của Đại biểu QH, Đại biểu HĐND do dân bầu lên nhưng luôn luôn đi ngược với quyền lợi của dân, thứ đếch chó gì cũng gật thành thử ông ĐLT mặc sức làm càn. 
    Chẳng những dân đã tốn tiền nuôi những ông Đại biểu gật mà còn bị những kẻ này 'xúi chó ăn cứt', đè đầu đè cổ dân ra mà bóp họng.
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét