8 tháng 4, 2012

Kontum: Ngang nhiên đặt bảng "kiểm dịch", CA ngăn cản Đức Giám Mục đi dâng lễ Phục Sinh


Kontum: Ngang nhiên đặt bảng "kiểm dịch", CA ngăn cản Đức Giám Mục đi dâng lễ Phục Sinh

Trưởng công an xã Đăk Hring vi phạm tự do tôn giáo

VRNs (08.04.2012) – Khoảng 9g30 sáng nay, Chúa Nhật Phục sinh, đại lễ của những người tin vào Chúa Giêsu Kitô, hai Đức Giám mục của giáo phận Kontum là Micae Hoàng Đức Oanh và Phêrô Trần Thanh Chung cùng đi với một số giáo dân vào thăm và dâng lễ tại làng Turia Yôp thuộc xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, Kontum. Tuy nhiên, khi gần đến nơi phái đoàn của hai Giám mục bị chặn lại bởi trưởng công an xã Đăk Hring tên là Phúc. Ông Phúc không cho đoàn vào với lý do đây là khu vực đang kiểm dịch, không ai được vào!

Đây quả là một trò tiểu nhân nhằm tạo cớ ngăn chặn một hoạt động tôn giáo, vì việc làm dối trá này để lộ nhiều điều vô lý. Như vậy, đây là một hành vi vi phạm tự do tôn giáo một cách trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật.

Chúng tôi tự hỏi chính quyền huyện Đăk Hà và xã Đăk Hring có phải là những tổ chức khủng bố trá hình hay không? Tại sao một việc làm vi phạm pháp luật rõ ràng như thế lại được dung túng? Nếu thực sự tồn tại chính quyền ở nơi này thì không thể xảy ra những sự việc như vậy.

Phóng viên VRNs ghi nhận được những hình ảnh sau đây, là bằng chứng tố cáo hành vi vi phạm tự do tôn giáo của công an Phúc, trưởng công an xã Đăk Hring:



 Ông Phúc, trưởng công an xã Đăk Hring (đứng giữa hai Đức cha)

 Công an xã tự dựng lên bảng “Khu vực kiểm dịch”

 Các anh là ai? Làm gì ở đây?



17 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Căm thù cộng sảnApr 8, 2012 05:36 PM
    Lại trò hề của bọn cộng sản. Tiểu nhân, đê tiện, hèn hạ là bản chất của bọn chó cộng sản. Các người có sáng mắt ra chưa?
    Trả lời
  2. kiểm địchApr 8, 2012 05:44 PM
    dich này là dịch gì vậy?
    dịch nhìn đâu cũng thấy lực lượng thù địch, hả?
    hết thuốc chữa!
    Bảng ghi "khu vực kiểm ĐỊCH (!?)" có vẻ đúng hơn
    Trả lời
  3. Dân thườngApr 8, 2012 05:45 PM
    Vatican biết. Liên hiệp Châu âu biết. Đế quốc Mỹ biết. UB giám sát về quyền tự do tôn giáo của LHQ biết. Ở Việt Nam vẫn tồn tại chế độ rừng rú cộng sản không đội trời chung với văn minh con người. 

    Ngày lễ Chúa Giáng Sinh một lũ mặt người mang danh UBND, UB mặt trận tổ quắc, quận huyện thành wủy đến thăm chúc mừng các chức sắc, tay bắt mặt đề phòng, miệng cười thăm dò .... rồi sau đó, chúng, những cái UB này sẽ làm hết sức mình như "lũ đầu trâu mặt ngựa để ngăn cản mà người, chức sắc mà chúng bắt tay không được thực hành đạo.

    Thế mà bảo đảng ta là văn minh ? văn minh ba đình ư?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dân thườngApr 8, 2012 05:49 PM
      xin sửa : [I]"lũ đầu trâu mặt ngựa" để ngăn cản những người, chức sắc mà chúng bắt tay không được thực hành đạo bằng mọi cách bẩn thỉu nhất.
  4. Chỉ là những người dân không có vũ khí trong tay mà VC còn sợ đến mức như vậy, chả trách gì bọn chúng luồn trôn Tàu Cộng để được nắm quyền. hehe. Rồi cũng có ngày các ngươi sẽ được luồn trôn ống cống
    Trả lời
  5. HCM nói "Đảng ta là đạo đức, là văn minh". Ý HCM nói rằng ai muốn làm việc đạo đức, hãy sùng bái đảng và thờ HCM. Ai muốn sống văn minh, hãy theo đảng. Cứ vác hình HCM đặt lên bàn thờ là đảng CSVN cho phép ngay, khỏi phải kiểm dịch.
    Trả lời
  6. TS. Nguyễn Tấn DũngApr 8, 2012 06:55 PM
    Hay! Quân ta phát minh trên cả tuyệt vời .
    Khu vực đó đang có dịch tin chúa không tin đảng .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dan ban lua nonApr 8, 2012 07:01 PM
      Tin đảng hả? Xưa rùi Diễm
  7. Giọt nướcApr 8, 2012 07:29 PM
    Các cha đi ô tô đến những nơi nghèo đói như thế thì hơi bị phản cảm. Người ta khó dễ với các cha cũng là điều có thể hiểu được.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nè ông Giọt nước. Ô tô hay tàu bò cũng chỉ là phương tiện. Ông Hồ Chí minh xưa cũng đi thăm đồng ruộng bằng ô tô mà. Chẳng nhẽ 2 Đức Cha đi bộ mấy trăm cây số khi tuổi tác già nua à? Ông làm công an mà thiếu kiến thức thế?
  8. Bà mẹ nó ( sorry ) ! ở đâu lòi ra tên bưng bô thế nhỉ !
    Trả lời
  9. nghèo hèn lạc hậuApr 8, 2012 08:17 PM
    kiểm dịch động vật chứ đâu phải kiểm dịch nguời????mà sao bọn kiểm dịch này không mặc trang thiết bị phòng dịch nhỉ chỉ thấy dùi cui súng ống ????
    thôi chế độ "tổng trọng" sắp đến hồi kết rồi đi đâu cũng thấy quân thù ?ăn không ngon ngủ không yên đi không vững????thế thì lãnh đạo cái gì lãnh đạo ai hãy tự đào hố mà chôn cái đảng này đi thôi
    Trả lời
  10. Nông Lâm SúcApr 8, 2012 08:21 PM
    Thêm một bằng chứng tố cáo trước công luận thế giới về hành vi thù địch với tôn giáo.
    Trả lời
  11. hết bình luậnApr 8, 2012 08:23 PM
    hết ý kiến
    Trả lời
  12. nguoitaynguyenApr 8, 2012 08:32 PM
    Những điều trông thấy mà đau đớn lòng
    Trả lời
  13. Đức Cha có đi ô tô , cũng đâu phản cảm bằng lủ mọi rợ , không biết làm trò trống gì mà nó đi ô tô cả bầy , hú còi dẹp đường inh ỏi , đó mới phản cảm đó " đồng chí " giọt nước !
    Trả lời
  14. Í mà quên ! chắc lủ khốn nạn nó sợ bị ám sát nên mới vậy ! cũng đúng hén , gây tội ác quá nhiều rồi , sợ cũng phải .
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét